Nhưng thực tế đây lại là một nhận thức sai lầm khá phổ biến. Không nhất thiết phải trở nên bận rộn thì làm việc mới có hiệu quả và làm việc hiệu quả cũng không hẳn là bạn phải làm cả ngày dài không ngừng nghỉ.
Trang Bright Side vừa đưa ra những so sánh phân tích nhỏ bạn giúp định rõ đâu là người bận rộn hay làm việc hiệu quả.
Người bận rộn luôn cố tỏ ra là họ đang có một việc quan trọng cần hoàn thành. Còn người làm việc hiệu quả thường có mục tiêu cho cả cuộc đời họ.
Người bận rộn có rất nhiều việc cần ưu tiên. Người làm việc hiệu quả chỉ có một hai chuyện cần ưu tiên.
Người bận rộn thường trả lời “Có” rất nhanh. Còn người làm việc hiệu quả nghĩ kỹ càng trước khi nói “Có”.
Người bận rộn chỉ chăm chăm vào làm việc. Người làm việc hiệu quả sẽ chú ý đến cách làm mọi việc rõ ràng.
Người bận rộn thường mở cửa đón khách. Còn người làm việc hiệu quả thường đóng cửa để tập trung làm việc hơn.
Người bận rộn cứ nói về chuyện họ bận rộn thế nào, còn người làm việc hiệu quả thường chứng minh bằng kết quả công việc.
Người bận rộn luôn nói họ không đủ thời gian. Người làm việc hiệu quả dành thời gian cho những điều quan trọng.
Người bận rộn làm nhiều việc cùng lúc. Người làm việc hiệu quả sẽ tập trung vào một mục tiêu cụ thể.
Người bận rộn trả lời ngay lập tức tất cả tin nhận họ nhận được. Người làm việc có hiệu quả thường dành thời gian để đưa ra câu trả lời tốt.
Người bận rộn muốn người xung quanh cũng bận rộn. Người làm việc hiệu quả muốn người xung quanh họ cũng trở nên hiệu quả.
Người bận rộn thường cố làm hài lòng những người phản đối họ. Còn người làm việc hiệu quả thường cố làm hài lòng khách hàng.
Người bận rộn hay nói về những thay đổi sắp tới. Người làm việc hiệu quả liên tục học hỏi và thay đổi.
Người bận rộn thường đòi hỏi lời khuyên từ mọi người. Người làm việc hiệu quả xác định mục tiêu và hoàn thành công việc.
Nguồn Bright Side